วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

your name ปฏิบัติงานเงินได้ลอด 10 พันล้านเยน จากการออกฉาย 28 วัน




งานนี้ก็ไม่ได้มาเล่นๆของจริง ด้วย your name หนังอนิเมะเรื่องล่าสุดของ มาโคโตะ ชินไค ล่าสุด หนังเรื่องนี้สามารถเป็นเจ้าของอันดับ 1 บน Box Office ญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 4 ต่อเนื่องกัน อีกทั้งยังทำรายรับจากการออกฉายบนโรง ลอดเกิน 10 พันล้านเยน ในห้วงเวลาเพียง 28 วัน (ถึง 21 ก.ย. 2016) นับตั้งแต่ออกฉายวันแรก เมื่อ 26 ส.ค. 2016 อีกทั้ง ตัวหนังยังสมรรถทำยอดจำหน่ายตั๋วได้มากกว่า 7.7 ล้านใบ ด้วยเช่นเดียวกัน
จากตัวเลขข้างต้น ก็ทำให้หนังเรื่องนี้แปรไปเป็นหนังอนิเมะเรื่องแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ที่สามารถทำเงินได้ถึง 10 พันล้านเยน ต่อจาก The Wind Rises ที่ออกฉายในปีดังกล่าว อีกทั้งตัวหนัง ยังทำสถิติ เป็นหนังอนิเมะเรื่องแรกที่ไม่ใช่ผลงานของ Studio Ghibli หรือ ผกก.ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่อาจทำรายได้ถึงระดับนี้ เช่นกัน รวมไปถึง หนังเรื่องนี้มีงวดขึ้นแป้นเป็นหนังอนิเมะทำเงินสูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประจำปี 2016 สูงเลยทีเดียว
ก่อนหน้านี้ มีเพียงหนังการ์ตูนของ Ghibli ที่เคยทำรายได้ทะลุ 10 พันล้านเยน ได้แก่ Spirited Away, Howl's Moving Castle, Princess Mononoke, Ponyo, The Wind Rises
จากความเข้มของตัวหนัง your name ก็ส่งผลให้สินค้าที่เอี่ยวกับหนัง ต่างก็ขายดิบขายดีไปด้วย เริ่มจาก ฉบับนิยาย เก่งขายได้ถึง 1,029,000 เล่ม และหากรวมบันทึกอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับหนัง ที่ประกอบด้วย นิยาย spin off ชุด Kimi no Na wa. AnotherSide: Earthbound ,ตำราเด็ก , มังงะ , Visual Guide Book ชุด Shinkai Makoto Kantoku Sakuhin Kimi no Na wa. , และ หนังสือ Shinkai Makoto Walker primer to the director's works ก็ทำให้หนังสือจากหนังการ์ตูนเรื่องนี้ เก่งขายได้รวมกัน 1,820,000 เล่ม อีกด้วย

บทความเรื่องเด่นโดย  :  http://www.lnwtoonclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น