วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

your name. จัดเป็น หนังรายได้ดีที่สุดในญี่ปุ่น ประจำปี 2016




ความนิยมของ  Kimi no Na wa การ์ตูนอนิเมะเรื่องล่าสุดของ มาโคโตะ ชินไค ยังคงแรงไม่ตก ไม่หยุดนิ่ง ล่าสุด การ์ตูนเรื่องนี้ยังคงครองที่ 1 บน Box Office ประเทศญี่ปุ่น เป็นสัปดาห์ที่ 5 ต่อเนื่องกัน ด้วยรายได้กับยอดจำหน่ายตั๋ว ในระยะเวลาวันที่ 24-25 กันยายน ที่ผ่านมาสามารถทำไว้ที่ 860 ล้านเยน กับ 637,000 ใบ ทำให้จนถึงปัจจุบันนี้ (นับถึง 25 ก.ย.) ตัวหนังสามารถกอบโกยตังค์ได้รวมกันถึง 11.1 พันล้านเยน (หรือ 1.11 หมื่นล้านเยน) และสร้างยอดจำหน่ายตั๋วได้สูง รวมๆกันถึง 8,500,000 ใบ ไม่เพียงแค่ตัวหนังจะทำตำนานเป็นหนังอนิเมะทำเงินมากที่สุดในญี่ปุ่นประจำปี 2016 แล้ว ยังทำสถิติเป็นจอเงินญี่ปุ่นรวมทุกประเภท ที่ทำเงินได้เยอะที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2016 และขึ้นแท่นเป็นอันดับ 7 การ์ตูนที่ทำเงินได้สูงที่สุดในญี่ปุ่นนิรันดร
ประเด็นสำคัญ การ์ตูนเรื่องนี้ ทำกำไรทะลุถึง 10 พันล้านเยน ได้เร็วกว่า Frozen เมื่อปี 2014 ซะอีก (ซึ่ง Frozen ทำกำไรได้ถึง 25.4 พันล้านเยน ติดที่ 3 การ์ตูนที่ทำรายได้สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นตลอดกาล ต่อจาก Spirited Away กับ Titanic ) ซึ่ง your name ได้กำไรถึง 10 พันล้านเยน ในการถ่ายทอดสดบนโรงภาพยนตร์ 28 วัน ตอนที่ Frozen ใช้เวลาถ่ายทอดสด 37 วัน ในการได้กำไรทะลุถึง 10 พันล้านเยน ซึ่ง your name กลับกลายเป็นการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องแรกวัดผลตั้งแต่ปี 2013 ที่สามารถทำรายรับถึง 10 พันล้านเยน ถัดจาก The Wind Rises ที่ออนแอร์ในปีดังกล่าว และเป็นหนังอนิเมะเรื่องที่ 6 ของประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถทำรายได้ถึงระดับนี้ นับจากการ์ตูน Spirited Away, การ์ตูน Howl's Moving Castle,อนิเมะ Princess Mononoke, การ์ตูน Ponyo และ เรื่อง The Wind Rises
ถึงแม้ your name จะทำรายได้แรง แต่ก็มีข่าวสำหรับการฝ่าฝืนลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ออกมามากมาย จนทำให้ทางผู้แทนจำหน่ายหนังอย่าง TOHO ปลงใจเปิดบัญชี twitter อีกบัญชีหนึ่ง ที่เป็นบัญชีที่เฝ้าเรื่องลิขสิทธิ์หนังเป็นพิเศษ ซึ่งเปิดตั้งแต่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยจะเน้นห้ามแฟนๆ ให้หยุดการบุกรุกลิขสิทธิ์ ด้วยการส่งลิ้งค์อัพโหลด ลิ้งค์ดูหนัง รวมไปถึง ขอร้องแฟนๆ ไม่สนับสนุนตัวหนัง ที่มีการโดยไม่ได้รับยินยอมจากเขาทั้งหลายตามแหล่งต่างๆ


ติดตามต่อได้ที่นี่  >>>กดเลย<<<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น