วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

ผลของการ์ตูนอนิเมะยอดนิยม ส่วน another คำสาปมรณะ ที่คุณต้องเกาะติด

Another คำสาปมรณะ



เนื้อความย่อ another คำสาปมรณะ



ในปี 1972 ที่ โรงเรียนมัธยมต้นโยมิยาม่าเหนือ ปี 3 ห้อง 3..."มิซากิ" นักศึกษานิสัยดี เรียนเก่ง กีฬาเลิศเลอและเป็นที่สิเนหาของทั้งผองมิตรสหายและครูอาจารย์ วันหนึ่ง มิซากิ ประสบอุบัติเหตุจนจบชีวิต ทั้งห้องต่างจมอยู่ในความมืดมน...จนกระทั่ง วันหนึ่ง มีนักเรียนคนหนึ่งในห้องได้ชี้ไปที่โต๊ะเรียนของมิซากิ และบอกว่า มิซากิยังมีชีพอยู่และยังนั่งอยู่ตรงนั้น...นับตั้งแต่นั้นมา ทั้งห้องก็แกล้งทำราวกับว่ามิซากิยังมีชีวิตอยู่จนจบการศึกษาเล่าเรียน...

ปี 1998 "ซาคาคิบาระ โคอิจิ" เด็กรุ่นจากโตเกียวได้ย้ายมาเข้าเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นปี 3 ที่สถานศึกษาโยมิยาม่าเหนือ เขาได้เข้าไปอยู่ในห้อง 3 และได้เจอกับ "มิซากิ เมย์" วัยรุ่นที่เขาเจอที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เขาเข้าไปไต่ถามทุกข์สุขและพูดคุยกับเธอ แต่สิ่งที่แปลกนั้น คือ การที่ทุกคนในห้องทำเหมือนเธอไร้ตัวตน(?) พร้อมด้วยตัวเธอเอง ก็แจ้งให้ทราบกับเขาว่า ''ถ้าฉันบอกว่า เธอเป็นคนเดียวที่ดูฉันล่ะ"...



เค้าความและบริบทของ another คำสาปมรณะ

บริบทในเรื่องนี้ โดยหลักๆจะหยิบยกห้องเรียน (ปี 3 ห้อง 3)แห่งวิทยาคารโยมิยาม่าเหนือ รวมถึงพื้นที่ปลีกย่อยต่างๆที่มีเหล่านักเรียนและผู้คนที่เกี่ยวของกับปี 3 ห้อง 3 โดยในเรื่องจะมุ่งเน้นกล่าวถึงความลี้ลับบางอย่างที่เกิดล้วนๆห้องนี้...

การเดินเรื่องของคำสาปมรณะเรื่องนี้ จะเริ่มต้นด้วยการที่ผู้แสดงนำชายได้เป็นนักเรียนใหม่ในสถานที่เรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องที่มีความลี้ลับบางอย่าง โดยเป็นห้องที่มีสัณฐานเด่น ที่เด็กนักเรียนทุกคนรวมถึงเหล่าอาจารย์จะต้องรักษากฎของห้องอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิด "การอุบัติ" ที่ไม่รื่นรมย์ขึ้น...ซึ่งการอุบัติดังกล่าว บางปีก็เกิดขึ้นทั้งปีการเรียนรู้ บางปีก็ไม่เกิดขึ้นเพราะนักเรียนป้องกันได้ทัน แต่จะมีอยู่ปีหนึ่งที่พิเศษสุดตรงที่การอุบัตินั้นหยุดชะงักและหายไปกลางคัน  ล่าเนื้อเรื่องตอนต่อจากนั้นได้ใน another คำสาปมรณะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น