วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

นักออกแบบตัวการ์ตูนจาก Kanon/Clannad เลิกทำงานจาก Visual Art's ไปประจำการงานอิสระแทน




อิตารุ ฮิโนอุเอะ นักวาดภาพผู้อยู่ภูมิหลังงานออกแบบตัวละครการ์ตูนให้แก่บริษัทเกมค่าย Visual Art's หลากเรื่อง อาทิ Kanon, Air, พร้อมกับ Clannad ได้ประกาศลาออกจากบริษัท Visual Art's อย่างเป็นทางการ โดยจะหันไปทำการทำงานฟรีแลนซ์แทน โดยงานปัจจุบันของเธอที่ทำให้กับต้นสังกัดดังที่กล่าวมาแล้วก็คือ Harmonia ที่เพิ่งเปิดให้เล่นบน Steam เมื่อ 23 ก.ย. 2016 ที่ผ่านมาแล้ว
ฮิโนอุเอะ ได้แสดงกาลสมัยที่เธอทำงานเกมที่ Visual Art's ซึ่งก็มีอยู่หลายคราวที่งานภาพของเธอไร้ช่องทางได้ถูกเปิดใจโดยกว้าง อีกทั้งยังกล่าวด้วยว่า เกมของ Key (แบรนด์เกมของบริษัทดังกล่าว) ใช้ระยะเวลาในการเพิ่มขึ้นค่อนข้างยาว โดยตลอดเวลาในการทำงานนั้น ก็ทำให้เธอรู้สึกเป็นห่วงเกี่ยวกับผลงานภาพการ์ตูนของเธอที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ หรือ ถูกจำไม่ได้ ได้ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เธอมีแนวโน้มที่จะเสริมประสบการณ์การงานของเธอเพิ่มเติม เธอจึงได้ยื่นรายงานลาออกอยู่หลายครั้ง ถึงกระนั้น เธอก็ยังคงกลับมาทำให้กับค่ายนี้อยู่ตามปรกติ เพียงแต่ในครั้งนี้ เธอได้ตกลงใจลาออกจากที่นี่อย่างเด็ดเดี่ยวของจริงแล้ว
และเมื่อเธอถูกเรียนถามว่า เธอคิดจะทำอะไรต่อ เธอกล่าวว่า งานเกมอนิเมะที่เธอมีส่วนหนึ่งต่างได้รับการประยุกต์ใช้เป็นอนิเมะซะเยอะ แต่ตัวเธอกลับไม่เคยดำเนินการในส่วนของอนิเมะเลย โดยเธอมุ่งมั่นว่าจะทำงานออกแบบตัวละครการ์ตูนให้กับงานอนิเมะบ้าง รวมถึง อยากทำงานหลายหลากแนว อาทิ แนวเขย่าขวัญ เป็นต้น อีกทั้ง เธอยังพูดด้วยอารมณ์สนุกสนานว่า อยากจะเขียนโดจินชิ กับ การ์ตูนแก๊ก 4 ช่องของจอเงิน Shin Godzilla อีกด้วยเหมือนกัน
ฮิโนอุุเอะ ดำเนินการในสถานภาพนักวาดอนิเมะกับคนดีไซน์ตัวละครการ์ตูนให้กับ Key หนึ่งในแบรนด์เกมของค่าย VisualArt's ซึ่งเธอนั้นก็เป็นสมาชิกรุ่นบุกเบิกของ Key ด้วย โดยชิ้นงานการออกแบบตัวละครการ์ตูนของเธอ ประกอบไปด้วย Kanon, Air, Clannad, และ Little Busters! ซึ่งทั้ง 4 เกมนี้ ต่างได้รับการประยุกต์ใช้เป็นอนิเมะซีรี่ย์แล้วทั้งหมด อีกทั้งเธอยังรับภาระกิจเดินหมาก ดีไซน์ตัวละคร รวมถึง เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ฝ่ายศิลป์ ให้กับ Rewrite เกมเรื่องที่ 9 ของ Key ที่กำลังได้รับการแก้ไขเป็นอนิเมะอยู่เดี๋ยวนี้

ติดตามต่อได้ใน  http://www.lnwtoonclub.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น