วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

ผู้แต่งการ์ตูน 'กัปตันซึบาสะ' เยี่ยมไทย รับแมตช์คัดฟุตบอลโลก แหลมทอง vs. ญี่ปุ่น

การ์ตูน

กลายกระแสของคอบอลทั้งสัปดาห์ กับศึกฟุตบอลโลกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายนี้ นัดที่ 2 ซึ่งไทยเป็นฝ่ายรับการมาแวะเยี่ยมของญี่ปุ่น ที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยการประลองนั้นก็เป็นไปอย่างแฟร์ๆ แฟนบอลทั้ง 2 เหล่าต่างก็คึกคัก ก่อนที่ ทัพนักเตะซามูไร เป็นฝ่ายไล่ฟันทัพช้างศึกสีน้ำเงิน ทีมเจ้าบ้านไป 2-0
แม้หลังเกม จะมีการให้ความเห็นถึงฟอร์มการเล่นของไทย ที่ดูจะเกณฑ์ลดลงจากนัดแรกที่พบกับซาอุ รวมถึง ความไม่มีระเบียบของคนไทยกลุ่มหนึ่งเกี่ยวกับการจัดเก็บขยะหลังจบเกม แต่ถึงกระนั้น ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจตั้งแต่ก่อนประชัน เห็นจะเป็นการมาไปหาประเทศสยามเป็นครั้งแรกของ อ.โยอิจิ ทาคาฮาชิ ผู้แต่งการ์ตูนมังงะ กัปตันซึบาสะ การ์ตูนฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักของคอบอลทั่วโลก และเป็นแรงดลใจชั้นดีให้กับทั้งปวงนักเตะดังหลายๆคน ซึ่ง อ.ทาคาฮาชิ ได้เข้าคลุกคลีกิจกรรมอนิเมะ Toyota Thailand Fan Fest ณ ห้าง The Street รัชดา เมื่อ 6 ก.ย. 2016 ก่อนที่จะรับชมฟุตบอลแมตช์ดังที่กล่าวมาแล้ว ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

ประวัติการการมาเมืองไทยของ อ.ทาคาฮาชิ นั้น ได้มีการหนังสือข่าวหลายสื่อ ทั้งสื่อไทย สื่อต่างประเทศ รวมถึง เว็บไซต์ข่าวบอลอย่าง Goal.com พร้อม FourFourTwo เป็นต้น โดยสาระสำคัญที่น่าสนใจที่มาจากการสัมภาษณ์ระหว่าง สื่อ กับ อ.ทาคาฮาชิ ก็มีทั้งปกรณ์ของการ์ตูนอนิเมะกัปตันซึบาสะ , ความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ,การดำเนินงานงานทีมฟุตบอลในบ้านเกิด ( Nankatsu FC ชื่อเดียวกับทีมของซึบาสะในการ์ตูน) ,มุมมองของเขาเกี่ยวกับบอลญี่ปุ่น กับ ไทย (ที่ฮาก็คือ อ.แกยอมรับว่า ใกล้เคียงทุกคนโดยมากจะชอบปุจฉาแกว่า ทำไมสนามบอลในอนิเมะซึบาสะ ถึงใหญ่นัก 55 )



เครดิต : http://www.lnwtoonclub.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น