วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

Mugiwara Store ช็อปของซื้อของขายการ์ตูนวันพีซ เลิกอย่างเป็นทางการในด้าวไทย!!!

อนิเมะ

ข่าวดีที่ประดาสาวกการ์ตูนกลุ่มหมวกฟางในสยามแดน น่าจะทราบกันแล้ว ที่แน่ๆก็คงไม่ต้องไปซื้อหาซื้อสินค้าวันพีซกันไกลถึงญี่ปุ่นอีกต่อไป เพราะว่า ร้าน Mugiwara Store ร้านสินค้าเครื่องระลึกจากการ์ตูนวันพีซ ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย ณ ชั้น 2 ของห้าง Gateway Ekamai กทม. ซึ่งร้านดังกล่าว จัดเป็นสาขาต่างชาติ สาขาที่ 2 ของร้านนี้ ต่อจาก ไต้หวัน เมื่อปี 2015 .
ตัวร้านมีพื้นที่ราว 155 ตร.ม. โดยจะจำหน่ายสินค้าต่างๆที่เกี่ยวข้องกับมังงะอนิเมะโจรสลัดดังเรื่องนี้ อาทิ เครื่องเขียน เสื้อผ้า ฟิกเกอร์ ฯลฯ
ตัวร้านสาขา กทม. เป็นการผนึกกำลังร่วมกันจัดตั้งของ Dream 16 บริษัทผู้ดูแลลิขสิทธิ์สินค้าคาแร็คเตอร์ , Dream Express (DEX) ความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมะวันพีซในไทย และ Toei ผู้ผลิต-เจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมะวันพีซในญี่ปุ่น ซึ่งทาง Dream 16 ใช้เงินทุนในการเปิดร้านสาขานี้ถึง 10 ล้านบาท โดย คุณ วิเชียร หวังวีรวงศ์ กรรมการผู้จัดการของ Dream 16 และผู้จัดการทั่วไปของ DEX กล่าวว่า แบรนด์ วันพีซ มีค่าทางการท้องตลาดในประเทศไทยถึง 500 ล้านบาท เลย
สินค้าในร้านส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากญี่ปุ่นกับฮ่องกงเป็นหลัก ซึ่งคุณ วีเชียร บอกว่า สินค้าในร้านบางชิ้นจะมีราคาแพงกว่าที่ญี่ปุ่นราว 30-60% เหตุเพราะมีการนำเอาภาษีนำเข้ากับค่าขนส่งรวมไปด้วย เขาก็หวังว่า จะมีการผลิตผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในไทยต่อเติมมากขึ้น เพื่อให้สินค้ามีอันดับราคาที่ดีพอที่จะวางจำหน่ายในร้านได้
นอกจากนี้ Dream 16 มีแผนที่จะเปิดร้าน Mugiwara Store สำนักงานสาขาอื่นๆในไทยด้วย แต่ขอดูกระแสตอบรับจากสาขาแรกนี้เสียก่อน โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะเอารายได้จากกิจกรรมทางการตลาด กับ โปรโมชั่นด้านในร้าน ราว 4-5 ล้านบาท
ปัจจุบันนี้ร้านนี้ มีอยู่ 4 สำนักงานสาขาในญี่ปุ่น ประกอบด้วย โตเกียว , โอซาก้า , นาโงย่า และ ฟุกุโอกะ ส่วนสาขา ไต้หวัน สาขาต่างแดนสาขาสำนักงานแรกของร้านนี้ เป็นได้ทำเงินรายได้มากถึง 50,000-100,000 เหรียญสหรัฐ ด้วยกัน


การ์ตูน Kochikame / คุณตำรวจป้อมยาม ได้รับการสมุดปฏิทินโหรสถิติลง Guinness World Record ในฐานะ 'มังงะที่มีจำนวนรวมรวมเล่มมากที่สุด
ถือเป็นเกียรติอันคู่ควร สำหรับการ์ตูนตลกที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นและนิตยสารอนิเมะ Shonen Jump มานานถึง 40 ปี อย่าง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือเรียกสั้นๆว่า Kochikame หรือ คุณเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยาม ที่เพิ่งจะปิดฉากตัวเองลงอย่างสดๆร้อนๆอย่างเป็นทางการเมื่อ 17 ก.ย. 2016......ถึงกระนั้น ก่อนที่เรื่องนี้จะจบลงไม่ถึงอาทิตย์ ก็มีการข่าวสารจาก Shonen Jump เล่ม 41 ว่า งานกการ์ตูนอนิเมชั่นเหตุการณ์ของ อ.โอซามุ อาคิโมโตะ เรื่องนี้ ได้รับการปูมสถิติลง Guinness World Record / Guinness Book ในฐานะที่มังงะเรื่องนี้ เป็น 'มังงะซีรี่ย์เดี่ยว ที่มีส่วนแบ่งฉบับรวมเล่มมากที่สุดในโลก' โดยทั้งนั้นระยะเวลา 4 ทศวรรษ ที่ อนิเมะ Kochikame ได้รับการตีพิมพ์ เรื่องนี้จะมีจำนวนแผ่นจดหมายรวมเล่มทั้งหมด 200 เล่มถ้วน ซึ่งแผ่นเอกสารรวมเล่ม 200 เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ มีกำหนดวางขายวันที่ 17 ก.ย. 2016 วันเดียวกันกับ Shonen Jump เล่ม 42 ฉบับที่ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้ ( รีปริ้นท์ตอนแรกสุดของเรื่องนี้ใหม่ ในต้นแบบอนิเมะแนะนําสี่สีทั้งตอน) ออกวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่น

เครดิต  kartoon-discovery.com/

 

 



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.lnwtoonclub.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น