วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ค่อนแคะหนังออนไลน์ 2016 ขุนพันธ์ บนความคว้าน้ำเหลวของ คนมุ่งหวังดูหนังไทย

ดูหนังออนไลน์

ยิ่งเปิดฉากด้วยตัวแสดงระดับเทพอย่างอนันดาในบทขุนพันธ์ และน้อย วงพรูแสดงเป็นจอมโจรอัลฮาวี ยะลูแห่งเทือกเขาบูโดด้วยแล้ว ถึงกับต้องมีวางแผนกับวันหนังฉายไว้ล่วงหน้า ยิ่งใกล้วันเท่าไร Trailer mastermovie ที่ปล่อยมายิ่งกระชากใจกระตุ้นให้หมายเข้าไปใจเต้นและอินกับการแสดงพร้อมกลยุทธ์หนัง ใหม่ สไตล์โขม

“แต่แล้วคิดฝันนั้นก็สลายไปในพริบตา” (ขอยืมท่อนหนึ่งจากบทเพลงขัดใจ ที่อยู่ดีๆ ก็นึกว่ามันช่างเข้ากับความรู้สึกหลังนั่งดู “ขุนพันธ์” ไปได้สักแป๊บ ) เริ่มแรกมาก็เริ่มได้กลิ่นไม่ดีที่ไม่ใช่กลิ่นรองเท้าคนนั่งข้างๆ เพราะหนังถกด้วยภาพสไตล์ ดูหนังออนไลน์ คาวบอยในภาพขุนพันธ์ควบพาชีที่มีฉากหลังเป็นทิพากร โอ้ววว…ชวนให้นึกถึงหนังแอคชั่นเก่าๆ ไม่เป็นไรๆ เราควรเปิดใจ (อันนี้แอบบอกตัวเอง)

แนวการดูหนังเรื่องนี้กลับยิ่งกระพร่องกระแพร่ง ดูไปย่นคิ้วไป เอ…ถ้าคนไม่รู้จักขุนพันธ์จะรู้ไหมว่าขุนพันธ์แกเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ฝีมือเก่งกาจแค่ไหน ทำไมถึงถูกเลือกไปปราบจอมโจรสายโหดอย่างอัลฮาวี ยะลู และไม่ใช่ขุนพันธ์คนเดียวที่ขาดความหนักเบาในเรื่องหลักแหล่ง เรียกได้ว่าการปูพื้นให้คนดูรู้จักนักแสดงแต่ละตัวในเรื่องนั้นโหลงเหลงมาก จึงทำให้มักจะผิดหวังกับเครดิตเขียนบทเองของผู้กำกับท่านนี้

สำหรับบทบาทการแสดงของอนันดากับพี่น้อยนั้นไม่แน่ใจว่าผู้กำกับการแสดง mastermovie วางไว้ให้อีกคนเล่นน้อย แต่พี่น้อยเล่นมากหรือเปล่า แต่ในสถานภาพคนดูเห็นแล้วรู้สึกว่ามันเป็นเคมีที่ไม่พอดิบพอดีกัน โจรเล่นใหญ่ เล่นเยอะสไตล์พี่น้อย ส่วนอนันดาที่รับบทขุนพันธ์ก็เล่นนิ่ง เล่นน้อย จึงทำให้หลายๆ ฉากในเรื่องไม่ชวนติดตาม และยังผิดหวังเพราะขาดฉากเข้าตีกันแบบดุเด็ดเผ็ดมันระหว่างจอมขมังเวทย์ทั้งสอง กลับกลายเป็นว่าคราบมันสะใจในฉากแอคชั่นไปตกอยู่ที่นักแสดงอย่างเดี่ยว ชูพงษ์ซึ่งรับบทเป็นลูกล้อโจรใจโฉดฝ่ายอัลฮาวี ยะลูมากกว่า จะว่าไปแล้วสน the star หรือไข่โถในเรื่องแสดงได้กฏเกณฑ์และชวนให้ดูได้มากที่สุด

ดูหนังออนไลน์

ต่อไปมาว่ากันที่เรื่องกลยุทธ์ของหนังซึ่งน่าจะเป็นงานถนัดของผู้กำกับท่านนี้ เฮ้อ…กลับกลายเป็นว่า ปาระเบิด กราดยิง ฉากต่อสู้ สารพัดสารพันเทคนิคซีจีดูห่างไกลจากมาตรฐานโขมไปรึเปล่า โดยเฉพาะฉากต่อสู้บนประทุนรถไฟชวนขัดตาที่สุด เห็นได้ชัดถึงความไม่สะอาด และเมื่อไม่เนียนมันก็กลายเป็นความขัดตา ขัดใจ ไม่อิน บางฉากถึงกับน่าชวนหัวเรียกเสียงหัวเราะซึ่งไม่น่าจะใช่อารมณ์ที่ควรมีในหนังแอคชั่นดราม่า

เมื่อบทไม่ลงตัว การเล่นละครไม่กลมกล่อม กับเทคนิคหนังแบบไม่ป่นมารวมตัวกัน “ขุนพันธ์” จึงเป็นหนังแอคชั่น ดราม่ากลายพันธุ์เข้าขั้นคอมมาดี้ เรขามาซะเยิ่นเย้อและออกไปทางลบซะเป็นส่วนใหญ่ สำหรับใครที่อยากดูหนังออนไลน์แบบได้ความบันเทิงล้วนๆ ไม่คิดดูอะไร หนังเรื่องนี้ก็ยังพอได้อยู่ แต่ด้วยคนดูที่คาดหวังว่าจะได้ดู หนัง ใหม่ แอคชั่น ดราม่าเยี่ยมๆ งานนี้ต้องบอกเล่าเลยว่าไม่ใช่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น