วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การ์ตูนอนิเมะกับแนวโน้มของ anime ในภาคหน้า

อนิเมะ

 

ด้วยว่าการ์ตูนอนิเมะนั้นมีการผลิตมานานแล้ว และมีการบูรณะกลายมาเรื่อยๆ โดยใช้เทคโนโลยีที่นำสมัยในการสร้างตัวละครให้มีรายละเอียดที่สวยงามตามยุคตามคราวที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไป นอกจากลายเส้นการ์ตูนที่เปลี่ยนไปแล้วยังส่งผลให้ท้องเรื่องนั้นแปรเปลี่ยนไปด้วย
จากท้องเรื่องที่เต็มไปด้วยความสดใสก็มีเรื่องของวงการเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเช่นการประสบชีวิตของเด็กคนหนุ่มคนสาวจากชนบทในเมืองหลวง ชีวิตในวัยดำเนินงานที่ต้องอยู่ในกฎอันเอาจริงเอาจัง หรือจะเป็นอนิเมะที่มีเรื่องเพศมามีส่วนในข้อความของชายรักชายหญิงรักหญิงซึ่งมีความเปิดกว้างมากขึ้น หรือจะเป็นเรื่องแนวสืบเสาะสอบสวนแนวการสังหารอำพรางต่างๆก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งทุกเรื่องนั้นก็สะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมทั่วโลก และหากเรามีลูกนั้นก็ควรไต่ถามว่าลูกชอบดูอนิเมะส่วนอะไรหรือดูกับลูกเลยค่ะ ถ้าสมมติมีฉากเสี่ยงหรือลูกคิดตามไม่เท่าเทียมก็นำเสนอให้ฟังเป็นการสอนลูกไปในตัวด้วย และเว้นแต่ว่านี้ anime ในภายหน้าอาจพูดถึงโลกของเราในวันข้างหน้าที่อาจมีของทันสมัยเกิดขึ้นมากมายที่เราคาดไม่ถึง
อนิเมะออนไลน์ของญี่ปุ่นนั้นเป็น การ์ตูนออนไลน์ที่สะท้อนสภาพสังคมในโลกยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี จึงทำให้คนดูเข้าใจอนิเมะได้ไม่ยากและแถมยังเชี่ยวชาญเรียนรู้แง่คิดในเรื่องได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าทึ่งว่าทำไมการ์ตูนออนไลน์ อนิเมะสนุกๆจึงยังครองใจผู้คนจากอดีตสมัยจนถึงช่วงปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น