วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อนิเมะพร้อมผลประโยชน์ที่ได้รับจากการดูอนิเมะออนไลน์

อนิเมะ

อนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นยกเว้นจะมีลายเส้นที่สละสลวย เรื่องราวที่น่าสืบเสาะแล้วยังส่งผลดีต่อความรู้สึกจิตใจในผู้ใหญ่ละความก้าวหน้าในวัยเด็กอีกด้วย ที่จริงๆแล้วผลดีในการดูอนิเมะนั้นมีมากมายและวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของการ์ตูนออนไลน์กัน
จุดดีในการดูอนิเมะของเด็กแรกเกิดนั้นจะลุ้นให้เขามีความก้าวหน้าในเรื่องของการแยกเสียง การดูทัศนียภาพและการแสดงออกทางสีหน้าของตัวละครได้ และในกรณีที่เด็กโตขึ้นมาไม่ช้าอาจให้ดูอนิเมะที่เป็นซาวด์แทรคก็จะได้เรียนถึงภาษาที่นอกทิศเหนือจากนิรุกติบ้านเกิดของตัวเองนอกจากนี้ยังได้ทราบถึงวัฒนธรรมบางอย่างของชาติบ้านเมืองญี่ปุ่น เช่น ก่อนที่จะเสวยข้าวจะพูดว่า อิตะดะคิมัส หมายความว่าจะกินแล้วนะ หรือยุคกลับมาจวนจะต้องพูดว่า ทะไดมะ เป็นต้นซึ่งถือเป็นมรรยาทและประเพณีนิยมที่คนญี่ปุ่นทำกันเป็นประจำการนั่นเอง และยังทำให้ผู้เยาว์นั้นเรียนรู้ที่จะคอยท่าในการระแวดระวังดูอนิเมะสนุกๆที่เขาถูกได้ หรือจะฝึกวินัยให้เขาต้องอ่านหนังสือ ทำการบ้านให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเปิด anime ให้ดูก็หนีบเป็นการฝึกระเบียบวินัยได้อีกด้วย ส่วนจุดเด่นของการดู anime ในวัยผู้สูงอายุนั้น คือ การตากสมองอารมณ์จากงานที่ตึงเครียด เหมือนได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง และได้เรียนรู้ถึงโลกของการ์ตูนที่แปรไปจากอดีต ความนึกคิดของตัวละครที่สอดแทรกเงาความตรึกตรองของคนญี่ปุ่นรวมทั้งภาษามนุษย์ญี่ปุ่นอีกด้วย
การ์ตูนญี่ปุ่นจึงกำหนดได้ว่าเป็นการ์ตูนที่มีผลประโยชน์ต่อเด็กและผู้ใหญ่ถ้ารู้จักการแยกย่อยเวลาในการดูและไม่ดูในเรื่องที่ผิดกับหลักศีลธรรมจรรยาก็จะช่วยจรรโลงความคิดและเสริมความรู้ทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น