วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อนิเมะประเทศญี่ปุ่นกับสิ่งที่ประสกไม่เคยฟังรู้เรื่อง

อนิเมะ


อนิเมะ ถ้าเว้าถึงในความหมายของคำว่า animation นั้นจะมีอยู่ทั่วโลก เพราะมีทั้งฝรั่ง ไทย ญี่ปุ่น แต่ถ้าหมายถึงอนิเมะที่เป็นศัพท์ก็จะเป็นการ์ตูนของญี่ปุ่น ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึง anime ของญี่ปุ่นในเรื่องความสุดยอดของอนิเมะที่คุณไม่เคยรู้
ต้นวงศ์วานของการ์ตูนอนิเมะออนไลน์ทางทีวีนั้นเริ่มมากจากการฉายแสงอนิเมะออนไลน์เรื่องอะตอม เจ้าหนูปรมาณูซึ่งเป็นงานของอาจารย์ เท็ตซึกะ โอซามุ ซึ่งถือเป็นการ์ตูนที่ออกอากาศทางทีวีทุกอาทิตย์เป็นครั้งแรกของโลกและเพราะความแบบในตัวการ์ตูนตัวนี้เป็นคาแรกเตอร์ของบริษัทรถยนต์รายเขื่องอย่างโตโยต้าอีกด้วยและยังถือว่าเป็นต้นปฏิสนธิของอนิเมะออนไลน์ญี่ปุ่นเลยทีเดียว และยังมีการ์ตูนอนิเมะที่ได้รับสินน้ำใจจากกินเนสบุ๊คว่าเป็นการ์ตูนที่ออกโพยมันต่อเนื่องนานที่สุดในโลกนั่นคือ ซาซาเอะหรือที่รู้จักกันดีในนามการ์ตูนแห่งมหาชนซึ่งเป็นผลงานของอาจารย์ ฮาเสะงาวะ มาจิโกะ และเพราะว่าเป็น anime สุดฮิตและมีประวัติที่นานจึงมีการสร้างรูปปั้นทองแดงครอบครัวซาซาเอะซังที่จังหวัดโตเกียวซึ่งเป็นภูมิลำเนาของผู้เขียนการ์ตูนนั่นเอง และยังมี อนิเมะที่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมวงการการ์ตูนออนไลน์หุ่นยนต์อย่างกันดั้มซึ่งเป็นมีการแฝงแง่คิดทางการเมืองและปัญหาด้านญาติโกโหติกาของวัยรุ่นไว้อย่างลงตัว หรือจะเป็นอนิเมะรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นเพราะเป็นการไขปริศนาต่างๆโดยอิงหลักวิชา เช่น วิทยาศาสตร์ ปรัชญา เทพนิยายและเพลงประกอบนั้นยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในและต่างประเทศอย่างเพลง A Cruel Angel’s Thesis
และนี่คือที่สุดของที่สุดจากการดูอนิเมะของญี่ปุ่นที่ยังคงฝังหัวในความทรงจำของทุกคน และยังมีอีกหลายกงการที่ได้รับความนิยมในประเทศไทไม่ว่าจะเป็นโดราเอม่อน อิคคิวซัง เซเลอร์มูน ดราก้อนบอล ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็น การ์ตูนออนไลน์ที่ทรงคุณค่าและให้ทรรศนะกับเราได้เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น