วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อนิเมะกับคุณค่าที่ได้จากการดูอนิเมะออนไลน์

อนิเมะ

อนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นเว้นเสียแต่จะมีลายเส้นที่วิลาวัณย์ ถ้อยความที่น่าเกาะติดแล้วยังส่งผลดีต่ออารมณ์จิตใจในผู้ใหญ่ละความก้าวหน้าในวัยเด็กอีกด้วย ที่แน่นอนแล้วผลดีในการดูอนิเมะนั้นมีมากมายและวันนี้เราจะมาพูดถึงผลของการ์ตูนออนไลน์กัน
จุดดีในการดูอนิเมะของทารกนั้นจะเอาใจช่วยให้เขามีความก้าวหน้าในข้อของการแบ่งประเภทเสียง การดูทัศนียภาพและการแสดงออกทางสีหน้าของตัวละครได้ และในเนื้อความที่เด็กโตขึ้นมาหน่อยอาจให้ดูอนิเมะที่เป็นซาวด์แทรคก็จะได้ทำความเข้าใจถึงภาษาที่นอกเหนือจากภาษาบ้านเกิดของตัวเองนอกจากนี้ยังได้ทราบถึงขนมธรรมเนียมบางอย่างของด้าวญี่ปุ่น เช่น ก่อนที่จะเขมือบข้าวจะพูดว่า อิตะดะคิมัส หมายความว่าจะกินแล้วนะ หรือระยะเวลากลับมาตำหนักจะต้องพูดว่า ทะไดมะ เป็นต้นซึ่งถือเป็นกิริยาและพิธีกรรมที่คนญี่ปุ่นทำกันเป็นเสมอๆนั่นเอง และยังทำให้เด็กนั้นเรียนรู้ที่จะรอในการระแวดระวังดูอนิเมะสนุกๆที่เขาหลงใหลได้ หรือจะฝึกวินัยให้เขาต้องอ่านหนังสือ ทำการบ้านให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเปิด anime ให้ดูก็คีบเป็นการฝึกฝนระเบียบวินัยได้อีกด้วย ส่วนจุดแข็งของการดู anime ในวัยผู้สูงวัยนั้น คือ การคลายอารมณ์จากงานที่ตึงเครียด เหมือนได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง และได้เรียนรู้ถึงโลกของการ์ตูนที่แปลงไปจากอดีต ความนึกคิดของตัวละครที่สอดแทรกเงาพระราชดำริของคนญี่ปุ่นรวมทั้งภาษามนุษย์ญี่ปุ่นอีกด้วย
การ์ตูนญี่ปุ่นจึงจับได้ว่าเป็นการ์ตูนที่มีคุณประโยชน์ต่อเด็กและผู้ใหญ่ถ้ารู้จักการแบ่งแยกเวลาในการดูและไม่ดูในเรื่องที่ผิดกับหลักศีลธรรมก็จะช่วยจรรโลงอัธยาศัยและเสริมความรู้ทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น