วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อนิเมะมีอำนาจวาสนากับผู้เยาว์ไทยฝ่ายไร

การ์ตูนออนไลน์


      อนิเมะเป็นชื่ออื้นการ์ตูนของญี่ปุ่น ซึ่งมาจากนิรุกติอังกฤษคือคำว่า Animation และมาจากภาษาฝรั่งเศสว่า anime ซึ่งอนิเมะนั้นในตอนแรกใช้การวาดแต่ต่อมาก็ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งหมด โดยท้องเรื่องมียกใหญ่หลายแนวตั้งแต่แนวต่อสู้จนถึงแนวดราม่าชีวิต หรือจะตลกคอมเมดี้ก็สุดแล้วแต่จะเลือกดูเลย แล้ว อนิเมะนั้นมีอำนาจวาสนากับเด็กไทยอย่างไรบ้าง ทำไมเด็กไทยถึงโปรดปรานดูอนิเมะ
ผู้เยาว์ไทยนั้นชอบดูการ์ตูนออนไลน์ของญี่ปุ่นเพราะความน่ารักของตัวแสดงนั่นเอง และรวมไปถึงถ้อยความที่มีความหลากหลายเลือกชมได้ตามความต้องการ การ์ตูนของญี่ปุ่นนั้นมีอิทธิพลกับเด็กไทยในเรื่องของศิลปะดังจะเห็นได้จาก เด็กๆหลายคนหันมาตั้งใจวาดการ์ตูนลายเส้นแบบญี่ปุ่นหรือทำรูปการ์ตูนญี่ปุ่นกันมากขึ้น และเนื่องมาจากอิทธิพลของการดูการ์ตูนออนไลน์และวัฒนธรรมที่สอดแทรกอนิเมะทำให้เด็กไทยนั้นหันมาศึกษาภาษาญี่ปุ่นกันจ้านขึ้นทั้งเป็นวิทยาหลักและวิชาเลือก โดยดูได้จากโรงเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยที่มีวิชาเอกภาษาญี่ปุ่นเพื่อรองรับแนวทางนิยมของเด็กไทยและยังก่อให้เกิดหน้าที่ใหม่ๆที่มีรายได้ดี อย่างเช่น ล่ามตามโรงงานอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และนอกจากนั้นยังมีทางการแต่งตัวแบบญี่ปุ่น การขับร้องตามศิลปินญี่ปุ่นอันเกิดจากการสอดแทรกวัฒนธรรมของญี่ปุ่นใน anime ที่เด็กๆชอบดูนั่นเอง
เพราะฉะนั้น anime ที่ผู้หลักผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นการ์ตูนปกติแต่ในความรู้สึกของเด็กไทยแล้ว อนิเมะออนไลน์ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของบุคลิก ความนึกคิด หรือเป็นตัวตั้งต้นในอาชีวบางอย่างได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการดูการ์ตูนออนไลน์จึงมีอิทธิพลต่อเด็กไทยในทุกยุคทุกสมัยและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ถึงเวลาให้พุทรากับโลกที่พลิกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น