วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อนิเมะกับอรรถประโยชน์ที่จัดหามาจากการดูอนิเมะออนไลน์

อนิเมะ

อนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นเว้นแต่จะมีลายเส้นที่อร่าม เรื่องราวที่น่าตามล่าแล้วยังส่งผลดีต่อจิตใจความรู้สึกในผู้ใหญ่ละพัฒนาการในวัยเด็กอีกด้วย ที่จริงแล้วค่าในการดูอนิเมะนั้นมีมากมายและวันนี้เราจะมาพูดถึงอรรถประโยชน์ของการ์ตูนออนไลน์กัน
จุดดีในการดูอนิเมะของเด็กแบเบาะนั้นจะโปรดให้เขามีความก้าวหน้าในคำกล่าวของการแยกชนิดเสียง การดูทิวทัศน์และการเปิดเผยทางสีหน้าของตัวละครได้ และในเรื่องที่เด็กโตขึ้นมาหน่อยอาจให้ดูอนิเมะที่เป็นซาวด์แทรคก็จะได้ทำความเข้าใจถึงภาษาที่นอกทิศอุดรจากภาษามนุษย์บ้านเกิดของตัวเองนอกจากนี้ยังได้ทราบถึงประเพณีนิยมบางอย่างของบ้านเมืองญี่ปุ่น เช่น ก่อนที่จะทานข้าวจะพูดว่า อิตะดะคิมัส หมายความว่าจะกินแล้วนะ หรือยามกลับมาที่อยู่จะต้องพูดว่า ทะไดมะ เป็นต้นซึ่งถือเป็นกิริยาและขนมธรรมเนียมที่คนญี่ปุ่นทำกันเป็นประจำการนั่นเอง และยังทำให้เด็กนั้นเรียนรู้ที่จะคอยท่าในการดูแลดูอนิเมะสนุกๆที่เขาชอบได้ หรือจะฝึกวินัยให้เขาต้องอ่านหนังสือ ทำการบ้านให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเปิด anime ให้ดูก็กะเกณฑ์เป็นการซ้อมระเบียบหลักเกณฑ์ได้อีกด้วย ส่วนข้อดีของการดู anime ในวัยคนแก่นั้น คือ การตากสมองอารมณ์จากงานที่ตึงเครียด เหมือนได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง และได้เรียนรู้ถึงโลกของการ์ตูนที่แปรไปจากอดีต ความนึกคิดของตัวละครที่สอดแทรกเงาความเห็นของคนญี่ปุ่นรวมทั้งภาษามนุษย์ญี่ปุ่นอีกด้วย
การ์ตูนญี่ปุ่นจึงหยิบได้ว่าเป็นการ์ตูนที่มีกำไรต่อเด็กและผู้ใหญ่ถ้ารู้จักการแบ่งปันเวลาในการดูและไม่ดูในเรื่องที่ผิดกับหลักจริยธรรมก็จะช่วยจรรโลงสปิริตและเสริมความรู้ทางอ้อมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น